ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องของการแต่งตัวนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ กับคนเรา โดยเฉพาะกับสาว ๆ ด้วยแล้ว เรื่องการแต่งตัวสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ เลย เนื่องจากการแต่งตัวดี หรือแต่งตัวได้เหมาะสมกับตัวเองนั้น จะเป็นการช่วยส่งเสริมทำให้ดูดี และช่วยให้เกิดความมั่นใจมากขึ้นด้วย แต่เพราะคนเรานั้นมีรูปร่างไม่เหมือนกัน แต่ละคนก็จะมีลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป การเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่างของตัวเองจะยิ่งเป็นการช่วยให้สามารถแต่งตัวออกมาได้สวย และมั่นใจมากยิ่งขึ้น แล้วการแต่งตัวให้เหมาะกับรูปร่างต้องทำอย่างไร ในบทความนี้มีคำตอบ

วิธีเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับรูปร่าง

  • การแต่งตัวที่เหมาะสมกับผู้ที่มีรูปร่างเล็ก สำหรับผู้ที่มีรูปร่างเล็กนั้น ควรที่จะแต่งตัวแบบเลือกเสื้อให้พอดีกับตัว เลือก

กระโปรงทรงตรง หรืออาจจะเลือกเป็นชุดเดรสที่ทิ้งแนบลำตัวก็ได้เช่นกัน ก็จะช่วยให้มองเห็นสัดส่วนได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

  • การแต่งตัวที่เหมาะสมกับผู้ที่มีรูปร่างผอมสูง ผู้ที่มีรูปร่างผอมสูงควรที่จะเลือกใส่เสื้อที่มีความหนาสักหน่อย เช่น การใส่เสื้อ

ยีน หรือเสื้อถัก ในส่วนของกระโปรงควรเลือกแบบที่พอดีเข้าที่มีการจับจีบ, กระโปรงแบบมีหลายชั้น หรือกระโปรงแบบผ่าข้าง เพื่ออวดเรียวขาที่ยาว นอกจากนี้ก็ควรหลีกเลี่ยงการใส่กางเกงขาสั้น หรือกระโปรงที่สั้นมาก ๆ เพราะจะเป็นการยิ่งทำให้ดูเก้งก้างมากเกินไป

  • การแต่งตัวที่เหมาะสมกับผู้ที่มีรูปร่างใหญ่ ผู้ที่มีรูปร่างใหญ่ควรเลือกชุดที่เป็นแบบแยกชิ้น โดยจะต้องเลือกเสื้อที่สวมใส่สบาย 

ไม่รัดตัว หรือไม่หลวมจนเกินไป อีกทั้งควรจะเน้นการเลือกเสื้อผ้าในโทนสีเข้มมากว่าโทนสีสว่าง เนื่องจากสีเข้มจะช่วยในเรื่องของการอำพรางหุ่นได้ ในส่วนของกระโปรงก็ควรเลือกที่เลยยาวเข่าลงไป และควรที่จะหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าที่มีลายเยอะ ๆ ก็จะช่วยทำให้เมื่อใส่แล้วดูตัวเล็กลงได้

  • การแต่งตัวที่เหมาะสมกับผู้ที่มีสะโพกใหญ่ สำหรับผู้ที่มีสะโพกใหญ่ควรที่จะเลือกใส่เสื้อประเภทผ้านิ่ม ผ้าพลิ้ว ๆ กระโปรงที่

เลือกควรจะมีความยาวคลุมเข่า โดยควรเลือกแต่งตัวด้วยโทนสีเข้ม ๆ เพราะจะช่วยทำให้สะโพกที่ใหญ่ดูเล็กลงได้ อีกทั้งควรที่จะหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อเอวลอย หรือกางเกง และกระโปรงที่รัดมากเกินไปด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคดี ๆ ที่ช่วยทำให้สามารถเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับรูปร่างได้ โดยหากว่าใครที่มีรูปร่างตามที่ได้กล่าวไปแล้วมีปัญหาในการแต่งตัว ก็สามารถนำเอาเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กับการแต่งตัวของตัวเองได้เลย หากว่าเลือกได้อย่างเหมาะสมก็จะช่วยให้แต่งตัวออกมาได้ดูดีมาก ๆ เลยแน่นอน